Tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường bộ ven biển: Nâng tầm kết nối giao thông khu vực

Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường bộ ven biển là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Nam Định, góp phần hiện thực hóa quy hoạch mạng lưới đường giao thông của tỉnh đến năm 2040 và tầm nhìn đến năm 2050. Dự án có tổng chiều dài gần 25 km, tổng mức đầu tư gần 6.000 tỉ đồng, được xây dựng với quy mô đường cấp I đồng bằng, vận tốc thiết kế 100 km/h, bề rộng nền đường 39 m, mặt đường 8 làn xe. Phạm vi giải phóng mặt bằng toàn tuyến rộng khoảng 100 m.

Tháng 8/2023, Công ty cổ phần đầu tư Hùng Thắng – một nhà thầu uy tín với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng – được giao thi công đoạn từ Km 23+548,48 đến cuối tuyến, qua địa bàn xã Giao Thịnh và xã Giao Phong. Theo hợp đồng, thời gian hoàn thành dự án là trước ngày 29/11/2026.

Với tinh thần trách nhiệm cao và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, Công ty cổ phần đầu tư Hùng Thắng đang nỗ lực thi công 24/24h, đồng thời áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất để đảm bảo chất lượng công trình. Mục tiêu của nhà thầu là hoàn thành dự án trước ngày 30/06/2025, vượt tiến độ 17 tháng so với hợp đồng.

Việc hoàn thành tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần – Đường bộ ven biển sẽ góp phần:

  • Nâng cao năng lực kết nối giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Nam Định.
  • Giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu, đảm bảo an toàn giao thông.
  • Góp phần thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho phát triển du lịch, dịch vụ.

Dự án đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cấp chính quyền và người dân địa phương. Với sự quyết tâm và nỗ lực của các nhà thầu, dự án hứa hẹn sẽ hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng, góp phần tạo dựng diện mạo mới cho tỉnh Nam Định.

Một số hình ảnh thi công hiện trường:

Giữa tháng 8/2023 nhận bàn giao 1 phần mặt bằng

Hùng Thắng huy động máy móc thiết bị sau 24h kể từ khi ký hợp đồng

vải địa kỹ thuật

Hình ảnh thi công đóng cọc cát

Tập kết vật liệu đá base

Thi công ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ